May 25, 2009

Khởi đầu ước mơ


Sáng hôm nay trời bỗng dưng mưa rất to, kèm vào đó là những cơn giông sét lớn khiến tôi phải tỉnh giấc. Không biết sao tôi chẳng bao giờ thích mưa vào buổi sáng sớm cả, hình như trong tôi luôn có một suy nghĩ mưa vào buổi sáng là báo hiệu một nổi buồn sẽ đến. Nhưng sự thật không như tôi tưởng, đầu giờ trưa tôi được chị trưởng nhóm gọi lên và báo tôi đã được nhận vào phòng lập trình. Bỗng dưng trong tôi hiện lên một niềm vui khó tả, thế là sau gần một tuần chờ đợi kết quả phỏng vấn với bao âu lo, bồn chồn. Cũng giống như cảm giác của tôi cách đây gần 2 năm khi được mời đi phỏng vấn Test DPO, và giờ đây cảm giác này đã lặp lại trong tôi. Nhưng vui hơn lần đầu tiên rất nhiều, đây là ước mơ của một tương lai phía trước. Thế là bao nhiêu nỗ lực của tôi cũng được đền đáp, bao nhiêu đêm thức trắng để ngâm cứu một ngôn ngữ ko phải chuyên ngành của tôi. Tôi học lập trình viên dotNet, nhưng giờ tôi lại test đậu vào lập trình java một ngôn ngữ mà khi đi học tôi cho là rắc rối và khó nuốt. Nhưng giờ đây tôi là rất thích thú với nó và cảm thấy nó rất hay, đây là một điều mà tôi chưa bao giờ nghỉ tới, và có thể làm được. Tôi thấy tôi rất là may mắn khi được vào làm việc tại Digi-Texx một công ty rất chuyên nghiệp mang phong cách nước ngoài. Tôi rất tự hào khi được làm ở đây, công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội thăng tiến trong công việc. Mặc dù tôi chưa chính thức ra trường, nhưng nếu ra trường cũng khó có cơ hội xin việc và làm trong một công ty mình mong muốn. Và tôi đã nắm bắt cơ hội lúc công ty đào tạo lập trình viên cho nhân viên trong công ty để thực hiện ước mơ của mình. Mặc dù Digi-Texx là nơi làm việc đầu tiên của tôi và cũng là nơi để tôi thực hiện ước mơ của mình, nhưng tôi rất hài lòng về công ty mình đang làm. Một lần nữa tôi cũng muốn cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội để thực hiện ước mơ của mình. Đã biết được kết quả mình đã vào làm lập trình nhưng trong tôi vẫn còn bao âu lo hiện lên trong đầu, không biết mình có đáp ứng được công việc hay không. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để không phụ lòng tin của công ty đối với mình....

1 Comment:

Anonymous said...

rấthay nhưng có chút chỗ bị thừa chỗ thì lại thiếu ví dụ "sau gần 1...chờ đợi,tôi "là"rất thích thú . Chúc mừng anh. Hãy cố gắng lên. Anh sẽ làm được mà.

Post a Comment

Để chất lượng các bài viết ngày được tốt hơn, Bạn vui lòng để lại góp ý hoặc nhận xét vào khung bên dưới. Bạn có thể tự do nhận xét nhưng không trái với thuần phong mỹ tục. Khi gửi nhận xét xin vui lòng để lại: Tên, Địa chỉ mail hoặc địa chỉ Blog để tôi được biết bạn là ai. Xin cảm ơn!

Các bài liên quan




Recent Comments

Xã hội - VnExpress.net