May 22, 2009

Đóng gói chương trình java (.jar) bằng eclipse

Đóng gói một chương trình trong java có rất nhiều cách khác nhau, có thể đóng gói thành file .exe hoặc cũng có thể đóng thành file .jar. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đóng gói chương trình bằng eclipse. Lập trình giao diện trong java
Đầu tiên các bạn click here download file MANIFEST.MF về máy rồi paste vào project mà bạn muốn đóng gói. Sau đó bạn mở file này lên (có thể mở bằng notepad hoặc eclipse cũng được) rùi chỉnh sửa một số thông tin cho đúng với project của bạn và save lại. Mình cũng xin giới thiệu về nội dung của file này:
Bạn chỉ cần quan tâm đến 2 dòng này thôi, còn lại bạn ko cần quan tâm



Main-Class: form.formMainĐường dẫn đến form cần load khi chạy chương trình.
Class-Path: lib/activation.jar lib/aspriseOCR.jar lib/commons-net-1.4.
1.jar
Đường dẫn đên file lib (file thư viện), mỗi đường dẫn cách nhau một khoản trắng.

Tiếp theo các bạn click phải vào tên project mà mình cần đóng gói rồi chọn Export

Sau đó chọn jar file rồi click next

Sau đó bạn chọn đường dẫn save file đóng gói rồi click next

Tiếp theo bạn chọn vào Use existing manifest from workspace, rồi chọn đường dẫn đến file MANIFEST.MF khi nãy các bạn download về và edit như các bước trên


Rồi sau đó các bạn click Finish là xong. Nếu chương trình của bạn ko có sử dụng thư viện của java (một chương trình đơn giản) thì ngay bước này bạn ko cần dùng MANIFEST của mình. Bạn bạn hãy chọn vào General the manifest file chương trình sẽ tạo cho bạn một Manifest đơn giản ko có Class path. Và bạn phải chọn đường dẫn đến formMain trong ô bên dưới.
Sau đó bạn chép thư mục lib và các file đi kèm (nếu có) vào cùng thư mục với file jar mà bạn vừa đóng gói.
Các bạn làm thử thấy thế nào nhé, chúc các bạn thành công. Mọi thắc mắc của các bạn vui lòng comment vào ô bên dưới.

4 Comment:

Anonymous said...

Bài viết thật đơn giản dễ hiểu. Cảm ơn bạn ^^

NQP said...

mình k hiểu cách thay đổi
Main-Class: form.formMain và cái thứ 2
bạn giúp mình với

thai tra my said...

sao mình đóng gói thành file jar mà nó cứ chuyển sang file zip

Unknown said...

Đường dẫn trong file .mf vẫn chưa nói rõ @_@, 1s

Post a Comment

Để chất lượng các bài viết ngày được tốt hơn, Bạn vui lòng để lại góp ý hoặc nhận xét vào khung bên dưới. Bạn có thể tự do nhận xét nhưng không trái với thuần phong mỹ tục. Khi gửi nhận xét xin vui lòng để lại: Tên, Địa chỉ mail hoặc địa chỉ Blog để tôi được biết bạn là ai. Xin cảm ơn!

Các bài liên quan




Recent Comments

Xã hội - VnExpress.net